Mobile Voting - Dịch vụ bình chọn tin nhắn

Tin tức

Nhà đài tương tác với khán giả qua tin nhắn bình chọn như thế nào?

08/11/2015 13:47:08 GMT+7

   

 

Hiện nay các nhà đài (các đài phát thanh, truyền hình) rất chú trọng đến tính tương tác với khán giả. Các chương trình truyền hình đều muốn đẩy mạnh sự giao lưu, trao đổi ý kiến, quan điểm, tương tác hành vi với khán giả vừa nhằm thăm dò ý kiến vưà nhằm thu hút đông đảo người xem truyền hình. Vậy các nhà đài làm thế nào để tăng sự tương tác với khán giả truyền hình?

 

 

Có 2 hình thức đó là trực tiếp và gián tiếp. Hình thức trực tiếp, nhà đài tổ chức các chương trình truyền hình thực tế, giao lưu trực tiếp. Người chơi với tư cách cũng là 1 khán giả tham gia trực tiếp vào các trò chơi, tiết mục trong chương trình. Ví dụ như chương trình Thử Thách Danh Hài, người chơi đều là những người bình dân đăng kí tham gia chọc cười 2 vị giám khảo là Trấn Thành và Việt Hương để nhận phần thưởng của chương trình. Hoặc cách truyền thống là khán giả ngồi dưới trao đổi, giao lưu, cùng bàn bạc về 1 vấn đề với khách mời và MC. Thí dụ như chương trình Sao Online khán giả, các fan của ca sĩ được trò chuyện, hỏi thăm thần tượng của mình ngay trên sân khấu. Chương trình Sự kiện và bình luận MC ngoài hỏi ý kiến khách mời là các nhà kinh tế, chính trị học thì còn hỏi ý kiến của khán giả dưới trường quay.

 

Thí sinh trong chương trình Thách Thức Danh Hài

 

Đây là cách tương tác với khán giả truyền hình rất tốt, tuy nhiên nó lại bị giới hạn về số lượng người được tham gia. Chỉ 1 vài người ở trường quay được giao lưu, bày tỏ quan điểm của mình. Vậy còn những người ở nhà đang ngồi xem truyền hình, họ muốn nói lên ý kiến của mình thì làm thế nào?!

 

Cách tối ưu nhất và đang được các nhà đài lựa chọn sử dụng nhiều đó chính là NHẮN TIN BÌNH CHỌN. MC đưa ra 1 câu hỏi có lien quan đến nội dung chương trình đang đề cập và đưa ra 2, 3 hoặc 4 đáp án. Người chơi chỉ nhắn tin theo cú pháp chương trình đưa ra và lựa chọn đáp án. Giá mỗi tin nhắn rất rẻ chỉ từ 2 -3 nghìn đồng. Cái hay của cách này là hầu hết khán giả đều có thể tham gia chỉ cần có 1 chiếc điện thoại di động mà có lẽ ai cũng có ít nhất 1 chiếc trong thời đại công nghệ này. Khán giả không chỉ được bày tỏ ý kiến của mình mà còn có cơ hội nhận được phần thưởng nếu trả lời đúng và nhanh nhất, hoặc dự đoán đúng số người trả lời đúng nhất, hay đôi khi là ngẫu nhiên may mắn do ban tổ chức quay trúng.

 

Cú pháp nhắn tin trong chương trình Cafe sáng

 

Về phía các nhà đài sẽ nhận được 1 lượng tương tác lớn từ phía khán giả, sẽ có cái nhìn toàn diện và chính xác hơn về vấn đề nêu ra, từ đó phân tích hành vi người xem để cải thiện ở các chương trình lần sau. Nhiều người đọc ở đây chắc cũng đã ít nhất 1 lần nhắn tin cho chương trình “Café sáng” của VTV3 lúc 7h. Với những câu hỏi hết sức đơn giản như món bánh xèo được làm từ nguyên liệu gì là chính, khán giả chỉ cần nhắn tin theo cú pháp CF <dấu cách> A hoặc B hoặc C hoặc D để lựa chọn đáp án và gửi 8368. MC Lại Văn Sâm quay vòng lựa chọn bất ngờ người may mắn tặng phần thưởng 1-2 triệu đồng.

 

Qua số lượng tin nhắn và phương án lựa chọn nhà đài có thể biết được mức độ tương tác và mức độ nhận thức của 1 bộ phận khán giả. Số lượng tin nhắn ít chứng tỏ câu hỏi chưa hay, MC dẫn dắt kém hoặc chương trình thiết kế chưa hấp dẫn; từ đó nhà đài biết được cần cải thiện chỗ nào. Một câu hỏi dễ nhưng nhiều người trả lời sai chứng tỏ nhiều khán giả bị nhầm lẫn 1 kiến thức nào đó, hoặc bị 1 lỗ hỏng lớn về mảng tri thức nào đó; nhà đài cần tổ chức thêm các chương trình tri thức khoa học hoặc bổ sung kiến thức bị rỗng đó vào chương trình sau; hoặc ít nhất góp 1 phần nào đó vào cuộc khảo sát dân trí cho các nhà xã hội học.

 

Tóm lại, nhắn tin bình chọn là 1 hình thức tương tác gián tiếp không mới nhưng đang và nên được các nhà đài sử dụng nhiều để tăng sự tương tác với khán giả, tăng tính hấp dẫn, lôi cuốn cho chương trình, nói lớn lao hơn là giúp thực thi quyền dân chủ của người dân mà cụ thể là người xem truyền hình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

Tag: #smsvoting, #dichvubinhchontinnhan, #mobilevoting, #binhchon, #smsbinhchon

 

Các tin khác_____________________________________________________________

 

Sử dụng dịch vụ
Username
Password
Sign In

 

Hỗ Trợ
Hotline:

0437930395



Xin chào, bạn là người truy cập thứ

số lượt truy cập

©2005 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG - NEO
Giấy phép của Bộ Văn hóa thông tin số 190/GP - BC ký ngày 12/10/2005
Trụ sở chính: Tầng 3 tòa nhà 17T2, Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà nội
Điện thoại: (84-4) 37930395 Ex 26 Fax: (84-4) 37930396 Email: vp@neo.vn