Tin tức

Starbucks triển khai chiến dịch SMS Coupon như thế nào?

18/07/2013 15:26:08 GMT+7

Starbucks là 1 trong những doanh nghiệp bán lẻ tiên phong trong việc áp dụng SMS Marketing vào mô hình kinh doanh của mình. Từ năm 2009, Starbucks đã bắt đầu triển khai những chương trình khách hàng trung thành dựa trên những phiếu giảm giá coupon dưới dạng 2D bar code thông qua tin nhắn SMS.

“Chiến lược chính của các chiến dịch này là thưởng cho những khách hàng trung thành của Starbucks, đồng thời thu hút những khách hàng mới đến với cửa hàng của họ” – ông Rodrigo, CEO của Codilink Mexico, đơn vị cung cấp giải pháp SMS Marketing cho chiến dịch nói. “Một mặt, chúng tôi giúp cho mọi người nhận diện được thương hiệu, sản phẩm và thưởng cho khách hàng trung thành những phần quà, cũng như các chính sách giảm giá”.

“Chúng tôi cung cấp hệ thống để tạo ra những coupon và dựa trên đó để tìm hiểu thêm về khách hàng, và di động chính là công cụ hữu hiệu nhất. Điều đó càng phù hợp hơn khi Starbucks muốn hướng tới những khách hàng trẻ tuổi” – ông cho biết.

Trong thời gian chiến dịch, các cửa hàng của Starbucks kêu gọi và khích lệ khách hàng tham gia vào chương trình trung thành của họ. Starbucks đã tạo ra những tờ rơi đưa đến các trung tâm thương mại, trường đại học và các cửa hàng bán lẻ với mục tiêu thu hút khách hàng mới. Các khách hàng được vận động để nhắn tin với cú pháp STARBUCKS đến đầu số 80080 để nhận được WAP liên kết cho phép download coupon “MUA 1-TẶNG 1” dưới dạng 2D bar code. 

Cùng trong chiến dịch đó, tại các cửa hàng của Starbucks có treo các băngrôn: Nhắn tin VENTI đến 80080 để nhận được các ưu đãi khác, cũng như sự kiện từ Starbucks đối với các khách hàng trung thành.

Các cửa hàng của Starbucks được trang bị các thiết bị đọc mã 2D barcode, vì vậy các nhân viên cửa hàng dễ dàng đọc các coupon trực tiếp từ di động khách hàng tại các điểm bán.

“Vấn đề mà Starbucks quan tâm lớn nhất là bao nhiêu người sẽ sử dụng 2D barcode coupon để mua sản phẩm. Và trên thực tế, tỉ lệ mua hàng bằng coupon vào khoảng 60%” – ông Rodrigo nói. “Đây là bằng chứng cho thấy thật dễ dàng để mọi người tham gia vào các chiến dịch Mobile Marketing và họ nhận được lợi ích mong đợi. Mục đích của chúng tôi là định hướng người mua tới công nghệ mobile, để khách hàng thực sự chấp nhận công nghệ, và thực tế đã xảy ra. Do đó hy vọng mô hình này sẽ ngày càng mở rộng ra các thành phố khác, đất nước khác”. 

Starbucks Mexico đã sử dụng SMS Marketing tương tác như là một công cụ chính yếu để tăng cường doanh số bán hàng của họ. “Chúng tôi tin rằng công nghệ cho phép chúng tôi đến gần với khách hàng hơn và cung cấp cho chúng tôi những lợi ích thực sự. Ngoài ra, công nghệ này cho phép chúng tôi giám sát và phân tích các mô hình khách hàng để chúng tôi hiếu họ hơn và cung cấp cho họ nhiều lợi ích hơn, với chất lượng tốt hơn” – ông Ivan Ahedo, Giám đốc marketing của Starbucks Mexico cho biết.

(Theo Inovas)


Sử dụng dịch vụ
Username
Password
Sign In

 

Hỗ Trợ
Hotline:

0437930395



Xin chào, bạn là người truy cập thứ

số lượt truy cập

©2005 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG - NEO
Giấy phép của Bộ Văn hóa thông tin số 190/GP - BC ký ngày 12/10/2005
Trụ sở chính: Tầng 3 tòa nhà 17T2, Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà nội
Điện thoại: (84-4) 37930395 Ex 26 Fax: (84-4) 37930396 Email: vp@neo.vn